Responsive Web Design (RWD) là cách hữu hiệu nhất trong chiến lược Mobile SEO
Doanh số bán thiết bị di động đã vượt hơn hẳn doanh số bán hàng của máy tính để bàn và người sử dụng đang có xu hướng truy cập Internet trên thiết bị di động tăng chóng mặt từ năm 2012. 67% người sử dụng nói rằng họ tin dùng và ưa chuộng các mobile website thân thiện, các website thực hiện SEO dần chuyển sang mobile website thân thiện và đặc biệt ứng dụng công nghệ Responsive Web Design (RWD).
Trên thực tế đã có nhiều tranh luận khi chọn lựa sử dụng 1 website bình thường hoặc 1 website có thể tương thích trên mobile. Mỗi hình thức đều có ưu, nhược điểm riêng, vì vậy việc doanh nghiệp chọn lựa sử dụng loại website nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ: mục đích, đối tượng mục tiêu và cả SEO.
Nếu SEO là 1 trong những chiến dịch quan trọng của doanh nghiệp thì sau đây là 3 lý do để chọn RWD:
1. Được Google giới thiệu
67% người duyệt web đều tìm kiếm thông tin từ Google, Google nhận định RWD chính là cấu hình mobile của Google và sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để có thể trở thành ngành công nghệ chất lượng nhất, tốt nhất và được tin dùng nhiều nhất.
Các web RWD có cùng 1 URL (cùng 1 bộ source) chạy trên tất các các loại máy tính và thiết bị di động như: tablet, smartphone,…, vì vậy Google dễ dàng th thập thông tin và index nội dung. Nhưng đối với 1 mobile site, URL và bộ source không giống nhau nên đòi hỏi Google phải index thành nhiều phiên bản của cùng 1 site.
Google thích dạng RWD do nội dung trên cùng 1 website và 1 URL, như vậy người dùng có thể dễ dàng chia sẻ, tương tác và liên kết đến những nội dung liên quan.
Ví dụ: 1 người sử dụng thiết bị di động có thể chia sẻ nội dung với bạn bè trên facebook thông qua mobile site và những người được chia sẻ vẫn có thể xem nội dung khi sử dụng PC. Điều này có thể giúp tối ưu các trải nghiệm người dùng, Google nhấn mạnh: trải nghiệm người dùng cũng được xem là 1 yếu tố xếp hạng quan trọng liên quan đến SEO
2. Một website trên nhiều thiết bị
Một trong những thế mạnh của RWD là 1 website có thể xem được trên nhiều thiết bị với nhiều kích thước màn hình khác nhau. 1 website có thể co giãn phù hợp với kích thước màn hình của từng loại thiết bị mà không cần phải thiết kế thêm bất kỳ 1 phiên bản website nào khác dành cho PC, laptop hoặc smartphone,…
Ví dụ: Các đối tượng văn phòng muốn sử dụng smartphone để tìm kiếm 1 sản phẩm nào đó trong giờ nghỉ trưa, khi họ tìm thấy website có chứa những thông tin, sản phẩm mà họ thật sự đang cần thì sa giờ nghỉ trưa chắc chắn họ sẽ sử dụng PC hoặc laptop để tiếp tục tìm hiể và nghiên cứu website đó. Ngược lại, nếu 1 website không thể xem được trên smartphone thì họ sẽ không tìm thấy và dĩ nhiên không thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/dịch vụ mà đối tượng đang tìm kiếm.
Mặt khác, nếu website được tìm thấy trên smartphone chỉ chuyên dùng trên các thiết bị di động thì các đối tượng tìm kiếm sẽ thất vọng khi không thể xem tiếp trên laptop, PC,… và họ sẽ phải tốn công sức để tìm 1 website khác khi sử dụng PC, laptop.
3. Dễ dàng quản lý
Để sở hữu website dành cho các loại thiết bị thì cũng cần thực hiện chiến dịch SEO. Quản lý 1 website và 1 chiến dịch SEO sẽ dễ dàng hơn so với việc quản lý 2 hay nhiều website và 2 hay nhiều chiến dịch SEO. Đây cũng chính là 1 lợi thế quan trọng của RWD và cần phải tối ưu hóa cho nhiều từ khóa có khả năng được tìm kiếm trên smartphone.
Kết luận
RWD xuất phát từ Google, cho phép người sử dụng truy cập vào website trên các thiết bị với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Bên cạnh đó, RWD cũng giúp cho việc quản lý và thực hiện chiến dịch SEO trở nên dễ dàng và thuận tiên hơn. Với những minh chứng trên thì RWD được xem là chọn lựa tốt nhất cho việc thực hiện chiến lược SEO trên mobile website.
Theo DanWeb
DANH MỤC BÀI VIẾT
MORE ON HEALTHY AGING
DỊCH VỤ KHÁC
SLK HƯỚNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG