Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy

IMOTO là giải pháp Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy dành cho các công ty, cửa hàng, đại lý HONDA, YAMAHA, SUZUKI, SYM… Hệ thống bao gồm nhiều tính năng ưu việt giúp các đại lý, cửa hàng quản lý mọi hoạt động bán hàng, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng… được dễ dàng và chuyên nghiệp, được vận hành Offline và Online tùy theo nhu cầu của quý khách hàng. 

phần mềm quản lý của hàng xe máy

Các chức năng chính của phần mềm quản lý cửa hàng xe máy IMOTO:

- Quản lý toàn bộ hệ thống công ty bao gồm nhiều chi nhánh, nhiều Head, đại lý khác nhau

- Quản lý bán hàng, bán sỉ, lẻ xe máy và phụ tùng… với các hình thức thanh toán một lần, thanh toán trả góp qua ngân hàng, hẹn ngày trả…Tự động in các loại giấy tờ: tờ khai trước bạ, giấy đăng kí xe, giấy nộp ngân sách nhà nước... dựa vào thông tin khi bán hàng.

- Quản lý phí trước bạ, làm biển số...

- Quản lý giá bán: giá thực và giá bán thuế

- Quản lý mua hàng: lộ trình nhập hàng, trả hàng, điều chuyển hàng giữa các head và quá trình thanh toán cho nhà cung cấp

- Quản lý kho: nhập, xuất, điều chuyển kho giữa các head, thẻ kho, theo dõi chi tiết loại xe, đời xe, màu xe, theo dõi chi tiết từng phụ tùng

- Quản lý thông tin, công nợ nhà cung cấp, khách hàng và ngân hàng hợp tác bán trả góp 

- Quản lý toàn bộ danh mục xe trong hệ thống công ty.

- Quản lý xe hiện có tại các cửa hàng, chi nhánh trên nhiều địa bàn, tỉnh thành khác nhau

- Quản lý phụ tùng xe tại các cửa hàng, chi nhánh bằng mã vạch

- Quản lý quỹ: thanh toán tiền nhà cung cấp, kiểm tra, theo dõi công nợ, chi trước bạ, chi biển số...

- Quản lý giao dịch với ngân hàng

- Quản lý dịch vụ: quản lý thông tin, thiết lập chu kỳ bảo dưỡng, sửa chữa... quản lý doanh thu, phí dịch vụ, thống kê danh sách bảo dưỡng, lập phiếu gửi lên Honda

- Chăm sóc khách hàng: hệ thống tự động gửi Email, SMS nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi...

- Truy vấn Online trên website(nếu có): Khách hàng truy vấn thông tin về lịch bảo hành bảo dưỡng, thông tin xe, lịch sử bảo trì, thay thế phụ tùng… bằng cách nhập biển số xe hoặc số máy, số điện thoại di động của khách hàng

- Kế toán tổng hợp (hạnh toán theo nghiệp vụ nội bộ)

- Khả năng kết xuất dữ liệu linh hoạt: Có thể import, export dữ liệu ra file excel, word, pdf,...
  
MÔ TẢ CÁC TÍNH NĂNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG XE MÁY IMOTO

I. Quản lý mua hàng: Bao gồm các nghiệp vụ

  • Quản lý lộ trình nhập hàng từ nhà cung cấp: Cho biết lộ trình nhập hàng để có kế hoạch nhập hàng về hệ thống Head trong công ty.
  • Quản lý quá trình nhập hàng về công ty và các cửa hàng của công ty.
  • Quản lý quá trình trả hàng lại cho nhà cung cấp.
  • Quản lý quá trình thanh toán tiền cho nhà cung cấp. 

II. Quản lý bán hàng:
 
Hệ thống có 4 hình thức bán hàng khác nhau:

  • Bán lẻ xe: hình thức bán hàng này sẽ lưu vào hệ thống bảo dưỡng và dịch vụ. Có 3 hình thức thanh toán bán hàng (thanh toán 1 lần, hẹn ngày trả, trả góp). Hình thức hẹn ngày trả và trả góp bộ phận kế toán công nợ kiểm tra để thực hiện thông báo công nợ cho khách hàng. Thống kê được số lượng xe bán trong ngày cửa từng Head, doanh số nhân viên bán hàng.
  • Bán sỉ xe
  • Bán lẻ phụ tùng
  • Bán sỉ phụ tùng

III. Quản lý kho:

  • Phiếu nhập kho, Xuất kho, Chuyển kho
  • Điều chuyển kho,Thẻ kho:
  • Theo dõi chi tiết loại xe, đời xe, màu xe: quá trình nhập dữ liệu
  • Theo dõi chi tiết từng phụ tùng 

IV. Quản lý quỹ:

  • Trả tiền nhà cung cấp
    • Thực hiện trả tiền nhà cung cấp. Kiểm tra công nợ đối với nhà cung cấp. Có 2 nghiệp vụ trả tiền nhà cung cấp:
      • Trả tiền nhập hàng xe: thanh toán tiền trước cho nhà cung cấp trước khi nhập hàng về dự vào lộ trình nhập hàng để thanh toán cho nhà cung cấp.
      • Trả tiền phụ tùng: thanh toán tiền phụ tùng nhà cung cấp theo từng lô hàng nhập về. Thống kê từng lô hàng đã thanh toán hết chưa và những lô hàng công nợ chưa  thanh toán nhà cung cấp.
  • Chi trước bạ
    • Đối với khách hàng mua lẻ các Head bán hàng sẽ thực hiện chi trước bạ cho khách hàng. Một xe mua ở Head chỉ thực hiện chi trước bạ 1 lần duy nhất. Khi đã thực hiện trước bạ hệ thống không hiển thị xe để chi trước bạ nữa.
  • Chi biển số 
    • Đối với khách hàng mua lẻ các Head bán hàng sẽ thực hiện chi biển số cho khách hàng. Một xe mua ở Head chỉ thực hiện chi biển số 1 lần duy nhất. Khi đã thực hiện trước bạ hệ thống không hiển thị xe để chi biển số nữa.
  • Thu tiền bán hàng 
    • Khi nhân viên bán hàng có thể in trực tiếp phiếu thu tiền nếu khách hàng thanh toán đủ số tiền bán hàng. Còn trường hợp thanh toán chưa hết số tiền thì có thể áp dụng 2 phương thức thanh toán là: hẹn ngày thanh toán và trả góp.
  • Thu tiền đặt cọc
    • Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng nhưng chưa lấy hàng hoặc hàng chưa có khách hàng có thể đặt cọc tiền trước. Số tiền đặt cọc sẽ sử dụng trong quá trình mua hàng nếu khách hàng sử dụng khi lấy hàng hoặc hàng về
  • Thu tiền hẹn trả
    • Nhân viên kế toán hàng ngày kiểm tra hoặc kiểm tra trước những khách hàng nào đến hạn thanh toán của ngày hẹn trả để thông báo khách hàng thanh toán cho Head.
  • Thu tiền trả góp
    • Nhân viên kế toán sẽ kiểm tra danh sách xe bán hàng trả góp đến hạn góp để thông báo cho khách hàng mang tiền đến trả góp cho Head.
    • Nếu khách hàng thanh toán hết số lần trả góp trước thời hạn thì Head sẽ trừ phần trăm góp những tháng còn lại tạo điều kiện thanh toán trước thời hạn.
  • Quản lý kho
    • Nhập, xuất, điều chuyển kho từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, hệ thống tự động điều chỉnh tồn kho thực tế. Thẻ kho, theo dõi chi tiết loại xe, đời xe, màu xe, theo dõi chi tiết từng phụ tùng.
      • Quản lý thông tin nhà cung cấp hàng hoá
      • Quản lý toàn bộ danh mục xe trong hệ thống công ty. 
      • Quản lý xe hiện có tại các cửa hàng, chi nhánh.
  • Quản lý phụ tùng xe tại các cửa hàng, chi nhánh bằng mã vạch
    • Quản lý quỹ: thanh toán tiền nhà cung cấp, kiểm tra, theo dõi công nợ, chi trước bạ, chi biển số...
    • Quản lý giao dịch với ngân hàng: Theo dõi sổ tiền gửi ngân hàng, theo dõi ủy nhiệm chi, theo dõi tiền nộp vào tài khoản ngân hàng của từng cửa hàng khác nhau.
  • Quản lý dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa.
    • Quản lý tiền công dịch vụ ngoài nếu có. Quản lý tiền công sữa chữa, dịch vụ, doanh thu phụ tùng theo từng nhân viên. Theo dõi chi tiết tiền công thực thu theo phiếu vào làm dịch vụ hàng ngày. Báo cáo tình hình bảo dưỡng, thay thế phụ tùng lên nhà cung cấp.
  • Chăm sóc khách hàng: 
    • Hệ thống tự động lọc dữ liệu theo các tiêu chí được cài đặt sẵn sau đó hệ thống tự động gửi email, SMS (tin nhắn điện thoại di động) nhắc khách hàng đến hạn bảo trì, bảo dưỡng xe, chúc mừng sinh nhật, thông báo giới thiệu xe mới, chính sách giảm giá, khuyến mãi...
  • Thống kê báo cáo:
    • Thống kê bán hàng theo nhân viên, thống kê quỹ tiền mặt theo từng thời điểm, thống kê tình hình tồn kho thực tế theo loại xe..
    • Thống kê bằng biểU đồ để biết được xe nào bán chạy trong tháng, địa bàn nào có số khách hàng mua nhiều, số lượng bán hàng theo cửa hàng
    • Thống kê báo cáo (nội bộ)
    • Kế toán tổng hợp (nội bộ)
    • Import, export dữ liệu ra file excel, word, pdf..
    • Phân quyền chặt chẽ và chi tiết từng tính năng cho từng phòng ban, từng nhân viên, từng chức vụ.
    • Tư vấn xây dựng quy trình quản lý bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng theo ISO cho toàn hệ thống công ty.
SLK HƯỚNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

related information